NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH KHI BỊ THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG THẮT LƯNG

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng là căn bệnh xương khớp đang ngày một phổ biến ở nước ta. Bệnh này phổ biến ở mọi độ tuổi, nếu sinh hoạt và hoạt động không đúng cách bạn có thể bị các triệu chứng thoái hóa đốt sống thắt lưng ghé thăm. Bệnh cũng như nhiều bệnh khác cần phải tránh những tác động tiêu cực để quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn, dưới đây là những điều bạn nên tránh khi mắc bệnh này.
1, Những điều nên tránh khi bị thoái hóa đốt sống thắt lưng
Tránh ngồi cong lưng, đầu cúi về phía trước, lưng cong lại khi đánh máy tính, hay khi lái xe. Nên ngồi ở tư thế thẳng lưng, đường thẳng của lưng và đường thẳng của mông và đùi khi ngồi phải tạo thành một góc 90 độ. Nên ngồi sát mông vào ghế, lưu ý không nên ngồi nửa trong nửa ngoài ghế. Không ngồi ghế sofa mềm, vì sẽ làm mông tụt xuống nệm, lúc này người sẽ bị gập lại nên khi đứng dậy sẽ có cảm giác tê buốt một chân.
Tư thế ngồi 

Tránh đứng lâu, hầu tất cả trọng lượng của con người đều dồn vào chỗ thắt lưng. Nếu đứng quá lâu, trọng lượng của chính bạn sẽ khiến bạn bị đau. Nếu bạn đang làm công việc phải đứng lâu một chỗ, nên di chuyển đều đặn ra xung quanh để tránh tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng.
Không nên chạy quá mạnh, bài tập chạy có tác động rất tốt cho cơ thể nhưng với người thoái hóa cột sống, chạy mạnh quá sẽ làm các đốt xương và đập vào nhau khiến cho các cơn đau thêm nghiêm trọng. Nên chạy nhẹ nhàng, vừa phải thì tốt hơn vì lúc này các đốt xương sẽ chuyển động điều hòa, nhẹ nhàng, kích thích chất hoạt dịch tại các đầu xương làm xoa dịu các cơn đau.
Nên tránh cúi người để nhấc đồ vật nặng lên. Để nhấc đồ vật mà không gây ảnh hưởng đến cột sống thì nên lựa tư thế dùng bắp đùi, sống lưng. Tức là giữ cho phần trên lưng vẫn thẳng góc với mặt đất, hai chân chùng xuống, sau đó dùng sức mạnh của bắp đùi đứng lên. Lưu ý không cúi cong người xuống hay cố gắng nhấc vật quá sức. Có những người vì tham công tiếc việc nên không chú ý điều này dẫn đến cột sống bị tổn thương trầm trọng, làm nghiêm trọng các triệu chứng thoái hóa đốt sống thắt lưng.
2, Dinh dưỡng cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng
Những món ăn được làm từ cá có chứa một hàm lượng can-xi khá cao và cao hơn nhiều so với những thực phẩm khác. Đặc biệt là cá thu, cá hồi sẽ rất tốt cho những người đang bị bệnh.
Thực phẩm giàu canxi

Nước hầm có từ xương ống có nhiều magie và canxi cung cấp cho cơ thể khả năng phục hồi các đĩa đệm, sản sinh các chất nhầy giúp cải thiện các triệu chứng thoái hóa cột sống thắt lưng.

Sữa và thực phẩm từ sữa là một nguồn can-xi dồi dào sẽ giúp cho sự tái tạo và các hoạt động của khớp xương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp