Người bệnh viêm đa khớp kiêng ăn gì để tốt cho xương khớp?

Việc sử dụng thực phẩm cho các bữa ăn hàng ngày sao cho đầy đủ chất cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể là điều mà mỗi người luôn phải suy nghĩ. “Ăn gì hôm nay?” luôn là câu hỏi được đặt ra, và hầu hết mọi người thì luôn lựa chọn theo cảm tính “ăn cho có”, “ăn cho no”,… chứ ít tai nghĩ những thói quen đó rất có hại cho cơ thể và gây các bệnh nguy hiểm. 

Vậy đối với người bệnh thì ăn cho đúng và đủ để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu về bệnh viêm đa khớp kiêng ăn gì nhé!

Thức ăn nhanh:



Trong các loại thức ăn nhanh như xúc xích, khoai tây chiên, gà rán, hamburger,… chứa lượng chất béo bão hòa lớn khi người bệnh viêm khớp ăn vào sẽ làm cho các bộ phận cơ thể phản ứng lại kích thích các phản ứng gây đau ở các khớp bị viêm.

Chất béo bão hòa: 



Thức ăn có nhiều chất béo bão hòa sẽ làm bệnh viêm khớp viêm nhiễm nặng hơn. Vì vậy người bệnh viêm khớp cần hạn chế tối đa ăn bơ, phô mai, sữa nguyên chất,…

Chất kích thích: 



Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các loại nước có gas, cà phê,… người bệnh viêm khớp được khuyên là không nên sử dụng bởi các chất chứa trong đó sẽ gây tình trạng mẫm cảm khớp gây viêm nhiễm các khớp.

Đường, muối: 



Viêm đa khớp kiêng ăn gì, vậy đường và muối có phải là chất người bệnh không nên ăn? Không hẳn là như vậy, người bệnh nên hạn chế sử dụng quá nhiều chất ngọt, cũng như ăn quá mặn đều không tốt cho người bệnh viêm khớp, chứ không phải kiêng hoàn toàn nhé! Vậy người bệnh viêm đa khớp kiêng ăn gì và như thế nào? Trong quá trình nấu ăn hạn chế tối đa lượng muối cho vào thức ăn và các đồ ngọt như bánh, kẹo, socola,… không nên ăn quá nhiều.

Nội tạng động vật: 



Đây là thực phẩm chứa nhiều chất phốt pho, khi ăn quá nhiều sẽ gây tình trạng thiếu hụt canxi, làm cho xương khớp dễ bị tổn thương, sung lên và viêm nhiễm nặng. Ngoài nội tạng động vật thì trong các thức ăn như thịt bò, thịt gà, lươn,… người bệnh viêm đa khớp cũng nên hạn chế vì trong các thực phấm đó cũng khá giàu phốt pho.
Tìm hiểu thêm các bài viết hay:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp