Cảnh báo nhóm thực phẩm người bị viêm khớp không nên ăn

Viêm khớp là một trong những căn bệnh phổ biến liên quan đến xương khớp. Nếu biết cách ăn uống hợp lý người bệnh hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình, ngược lại tình trạng bệnh cũng có thể nghiêm trọng hơn nếu không có chế độ ăn uống hợp lý. Sau đây là những nhóm thực phẩm người bị viêm khớp không nên ăn.




Viêm khớp được chia thành 2 nhóm chính là viêm xương khớp do tình trạng thoái hóa khớp và viêm xương khớp do viêm. Khi bị viêm khớp sụn ở 2 đầu khớp bị ăn mòn nên khi vận động các khớp xương cọ xát vào nhau gây ra đau đớn dữ dội.

Viêm khớp có thể dẫn đến sự hạn chế khả năng vận động của người bệnh, thậm chí là tàn phế suốt đời. Vì thế, khi bị viêm khớp người bệnh nên tuân thủ những tiêu chí ăn uống nghiêm ngặt để tránh tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Những loại thực phẩm người bị viêm khớp không nên ăn sẽ bao gồm:
Thịt đỏ, nội tạng động vật, bia rượu là các thực phẩm người bị viêm khớp nên tránh xa. Đồng thời, người bệnh cũng chú ý không nên ăn các loại thức ăn quá mặn hay quá ngọt vì chúng có thể gây mất canxi làm cho xương của bạn yếu hơn. Vì vậy, trong quá trình chế biến món ăn bạn nên tiết chế lại muối và đường cho phù hợp với tình trạng sức khỏe.



Các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo như bơ, các loại thức ăn chế biến sẵn, đồ chiên xào cũng là thực phẩm người viêm khớp không nên ăn vì nó chứa chất béo bão hòa, chất này sẽ kích ứng phản ứng viêm và làm cho người bệnh cảm giác đau lại càng đau hơn.



Một số thực phẩm khác như bắp, bơ sữa đã qua chế biến, cam quýt, các loại hải sản như tôm, cua, lươn, trạch cũng là các loại thực phẩm dễ gây ra dị ứng viêm đối với những người hay bị ngứa ở các khớp, vì thế người bệnh hạn chế ăn các thực phẩm này vẫn tốt hơn.

Cà phê và soda là thức uống được khuyến cáo người bị viêm khớp không nên dùng vì chất cafein sẽ làm cho tình trạng viêm khớp tồi tệ hơn.



Ngoài ra, bột mì cũng không phải là một gợi ý hay cho người bị bệnh viêm khớp nên tốt nhất bạn không nên thử nhé. Vì chúng có thể làm cho tình trạng viêm khớp tăng lên. Các thực phẩm gây tăng lipid máu như xúc xích, dăm bông, bánh kẹo, thịt mỡ cũng là thực phẩm người bệnh cần tránh xa.

Trên đây là một số loại thực phẩm người bị viêm khớp nên tránh xa để giúp tình trạng bệnh không tồi tệ hơn. 

Xem thêm các bài viết hay:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp