Gợi ý bệnh nhân tê nhức chân tay nên uống thuốc gì?

Tê nhức chân tay là một trong những căn bệnh về xương khớp. Trong Đông y, bệnh tê nhức chân tay khá phổ biến với nhiều người, đặc biệt là người ở độ tuổi trung niên hay người cao tuổi. Vậy bệnh nhân tê nhức chân tay nên uống thuốc gì?



Theo Y học cổ truyền, nguyên nhân của bệnh tê bì chân tay là do sức đề kháng yếu. Bởi vì “phong – hàn – thấp – nhiệt” và tình trạng cơ thể suy yếu gây ra bệnh, nên cần dùng những vị thuốc thông cốt, điều mạch, làm ấm các cơ của cơ thể.
Các Lương y cho biết, dựa vào sự khác nhau trong các nhân tố gây bệnh như hướng gió, khí lạnh, khí ẩm, khí nóng mà người bệnh có thể tuỳ chọn các phương pháp chữa trị bằng đồ ăn thức uống tương ứng như thông gió, tản lạnh, chữa ẩm, giải nhiệt…

Dưới đây là một số món ăn, bài thuốc đơn giản giúp hỗ trợ điều trị chứng tê nhức chân tay, cũng là đáp án cho câu hỏi: “Bệnh nhân tê nhức chân tay nên uống thuốc gì?”

Bài 1:

4 củ hành hương, 9g phòng phong, 50g gạo tẻ. Hành củ đem thái nhỏ cùng vị thuốc phòng phong sắc lấy nước. Sau đó cho gạo tẻ vào nước thuốc, thêm nước vừa đủ. Nấu chung với nhau đến khi chín nhừ.
Món thuốc trên dùng cho người bệnh bị tê nhức chân tay do gió lạnh gây ra, người khớp đau khắp cơ thể, cơn đau không cố định.

Bài 2:



30g xích đậu, 10g khương hoạt. Khương hoạt sắc lấy nước, bỏ bã, cho thêm xích đậu vào nấu chín, dùng mỗi ngày hai lần.

Xem thêm bài viết TẠI ĐÂY!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp