TÌM RA NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY THOÁI HÓA CỘT SỐNG THẮT LƯNG

Thoái hóa cột sống thắt lưng không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khiến người bệnh mất khả năng vận động và làm giảm đi chất lượng cuộc sống. Chúng ta hãy cũng nhau tìm hiểu những nguyên nhân gây ra để có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

1, Các biểu hiện của thoái hóa cột sống thắt lưng

Có một sự thật là thoái hóa cột sống thắt lưng hay còn được gọi là căn bệnh thoái hóa đốt sống rất phổ biến, đặc biệt là ở người cao tuổi do quá trình lão hóa tự nhiên. Đây là căn bệnh mạn tính xảy ra tại các xương đốt sống ở thắt lưng do đĩa đệm, sụn khớp bị thoái hóa và suy giảm chất lượng màng hoạt dịch khiến cột sống lưng của bệnh nhân bị đau nhức và thay đổi hình dạng.


Các triệu chứng là đau lưng, đau vùng thắt lưng, cơn đau có thể âm ỉ liên tục hoặc dữ dội kéo dài nhiều ngày, có thể lan rộng đến hông và chân khiến cho bệnh nhân gặp khó khăn khi vận động.
Khi người bệnh cúi người, vặn mình hoặc nâng nhấc đồ vật, cơn đau sẽ tăng lên, hay khi thay đổi thời tiết, ho,trở mình cũng gây đau nhức, đồng thời có thể kèm theo cảm giác co cứng cơ quanh cột sống. 
Các cơn đau thường xuất hiện từng đợt kéo dài rồi giảm và hết. Khi người bệnh vận động nhiều ở khớp và quanh khớp, kết hợp với tình trạng chịu áp lực quá tải kéo dài của cột sống, cơn đau lại xuất hiện trở lại.
Lúc căn bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, ngoài những cơn đau thắt lưng liên tục, người bệnh có thể xuất hiện triệu chứng lưng yếu, tay chân đau nhức thậm chí là tê liệt, gặp nhiều bất tiện trong di chuyển, sinh hoạt lúc này căn bệnh đã ảnh hưởng đến tận tủy sống.

2, Nguyên nhân gây ra thoái hóa cột sống thắt lưng

Nguyên nhân thứ nhất là do loãng xương tình trạng loãng xương thường xảy ra khi bạn rơi vào độ tuổi ngoài ba mươi, cơ thể bắt đầu bước vào quá trình lão hóa. Thời gian qua đi, cơ thể mất đi một lượng can xi nhất định, nếu bạn không có một chế độ dinh dưỡng nhằm bổ sung đủ lượng can xi và vitamin cần thiết thì hệ xương cột sống sẽ mất đi độ chắc khỏe, trở nên yếu ớt hơn.



Nguyên nhân thứ hai là do đĩa đệm mất nước là tình trạng đĩa đệm bị thoái hóa gây ra các hiện tượng tê, đau, giảm thiểu chức năng lao động…Phần đĩa đệm nằm giữa hai đốt sống có tác dụng như một bộ phận giảm xóc giúp cơ thể có thể thuận tiện trong việc di chuyển, chạy nhảy. Một khi khu vực này bị ảnh hưởng sẽ gây những tác động tiêu cực đến sinh hoạt và lao động của chúng ta. Các đốt sống sẽ bị va chạm trực tiếp vào nhau gây hiện tượng gai xương cột sống, qua trình này xảy ra khi bạn bắt đầu bước vào độ tuổi tứ tuần.
Nguyên nhân thứ ba là do đĩa đệm bị thoái hóa sau đó sẽ xảy ra tình trạng lệch ra khỏi vị trí ban đầu, gây chèn ép lên vùng rễ thần kinh từ đó gây ra hiện tượng đau nhức vùng xương cột sống thắt lưng hoặc ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa làm đau nhức tê vùng chân.
Một số nghề thường xuyên phải làm việc nặng nhọc, chẳng hạn như việc khuân vác, lao động chân tay, những công nhân làm việc ở các công trường xây dựng…rất dễ gặp tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng. Những chấn thương trong cuộc sống hay tai nạn lao động…có thể thúc đẩy tình trạng lão hóa hệ xương cột sống nhanh hơn. Một nguyên nhân khác là do các dây chằng gắn kết phần xương sống theo thời gian sẽ trở nên cứng hơn, độ đàn hồi yếu hơn từ đó gây ra hiện tượng giãn dây chằng dễ gây chấn thương, khiến bệnh nhân đau nhức vùng xương cột sống. Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác gây ra như di truyền, hút thuốc lá, chế độ ăn thiếu khoa học, béo phì, ngồi nhiều, lười vận động, ngồi sai tư thế…
Đó là một vài nguyên nhân gây ra bạn nên biết để có những kế hoạch chăm sóc sức khỏe hiệu quả, lưu ý cần đi khám sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện những căn bệnh về xương khớp sớm từ đó việc điều trị cũng sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi  hơn.
Được làm từ những thảo dược bổ dưỡng như: cam thảo, bắc đỗ trọng, hà thủ ô, bạch chi, đương quy, đảng sâm, tang ký sinh, Thống Cốt An của Difoco là một giải pháp hữu hiệu dành cho những ai đang mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín, Difoco luôn cố gắng đem đến cho khác hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý nhất. Sản phẩm của chúng tôi đã nhận được nhiều bằng chứng nhận và được rất nhiều khách hàng tin dùng trong suốt nhiều năm qua. Nếu bạn đang bị bệnh Thống Cốt An chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp