Triệu Chứng Của Thoái Hóa Cột Sống Cổ

Thoái hóa đốt sống cổ được xem là một trong những căn bệnh rất quen thuộc trong xã hội hiện nay. Bệnh không chỉ xuất hiện ở những người trung niên, cao tuổi mà tỷ lệ giới trẻ mắc bệnh ngày càng cao, đặc biệt là những bạn làm văn phòng, ngồi lâu một chỗ hay cúi nhiều. Bệnh phát triển khá âm thầm nhưng lại gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân. Dưới dây là 6 triệu chứng của thoái hóa cột sống cổ mà bạn cần quan tâm để điều thị bệnh kịp thời.

1, Tình trạng đau và vẹo cổ

Tình trạng đau cổ gây khó khăn trong vận động vùng cổ và đầu. Đặc biệt ở khi ngồi lâu trong một tư thế hay nằm ngủ không đúng tư thế khiến vẹo cổ và rất nhức mỏi.

2, Những cơn đau kéo dài

Đĩa đệm vùng cổ thoát vị gây chèn ép các rễ thần kinh đây là lý do gây đau đầu. Người bệnh thấy đau và cảm giác vô cùng khó chịu. Khi vận động, vùng cổ có thể đau lan từ gáy ra tai, đau lân trán, đau ra vai rồi lan ra vùng hai cánh tay. Có những trường hợp bị tê liệt tạm thời, tay bị mất cảm giác linh hoạt. Đây là một trong những triệu chứng của thoái hóa cột sống cổ.

3, Hiện tượng cứng cổ khi thay đổi thời tiết

Khi trở trời thường thấy đau ê ẩm vùng gáy và cả đầu sau, lan sang đầu bên phải, người bị cứng cổ rất khó vận động và rất sợ các cơn ho, hắt hơi. Đặc biệt mỗi sáng khi ngủ dậy bị cứng cổ, không xoay đầu sang hai bên được mà phải xoay cả người, đây cũng là triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống cổ thường gặp

4, Triệu chứng Lhermitte

Những người bị viêm đốt sống cổ có thể sẽ bị đau như bị xung điện từ cổ xuống cẳng chân khi được yêu cầu thực hiện động tác uống cong cổ. Triệu chứng này được gọi là triệu chứng Lhermitte cho biết có một áp lực đè nén ở vị trí đốt sống cổ hoặc đốt sống ngực trên T1-T2.

5, Biểu hiện của bệnh rễ thần kinh cổ

Người bị thoái hóa đốt sống cổ sẽ có triệu chứng của bệnh rễ thần kinh cổ. Bệnh rễ thần kinh do các dây thần kinh hay rễ thần kinh bị ảnh hưởng không hoạt động phù hợp dẫn đến các cơn đau, suy yếu, tê buốt hay khó kiểm soát một số cơ bắp cụ thể.

6, Các dấu hiệu không rõ ràng tủy sống bị đè nén

Cuối cùng, các dấu hiệu tủy sống bị đè nén không chỉ giới hạn ở cổ, vai, cánh tay mà có thể được thấy ở những người bị viêm đốt sống cổ là triệu chứng của thoái hóa cột sống cổ. Một số bệnh nhân có thể gặp các khó khăn về khả năng tiểu tiện. Các vấn đề này có thể được gây ra bởi áp lực đè nén lên các đốt sống cổ C5 và C6.


Một số người bệnh còn gặp phải tình trạng khó nuốt. Những bệnh nhân khác phàn nàn về các rối loạn đường hô hấp. Thông thường, các bệnh nhân này là những người già. Biểu hiện này được gây ra bởi chứng gai xương gây ra rối loạn cấu trúc ở thực quản.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp