CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI


Có rất nhiều nguyên nhân đau đầu gối, đây là căn bệnh rất phổ trong xã hội hiện đại ngày nay, thường gặp ở mọi lứa tuổi nhất là ở người già, ít vận động.
Đau nhức vùng đầu gối gây nhiều khó khăn và cản trở cho người bệnh trong cuộc sống. Có rất nhiều cách chữa căn bệnh này nhưng cách chữa bệnh xương khớp bằng các phương pháp tự nhiên vẫn được mọi người ưa chuộng hơn vì nó khá đơn giản, đem lại hiệu quả và an toàn.

1, Canh mồng tơi móng giò

Rau mồng là loại rau rất quen thuộc trong đời sống được dùng để nấu canh ăn tốt cho cơ thể, giúp thanh nhiệt hiệu quả. Không những thế, loại rau này còn được biết đến với rất nhiều lợi ích như chữa táo bón, đại tiện ra máu, chữa bệnh tiểu dắt, cầm máu và làm lành vết thương… rất tốt. Đặc biệt gần đây khoa học đã nghiên cứu và xác nhận rau mồng tơi đem lại hiệu quả tuyệt vời trong việc làm giảm đau nhức xương khớp cho bệnh nhân.


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau đầu gối, như việc lao động nặng nhọc, các chấn thương hay các bệnh lý. Tuy nhiên rau mồng tơi với những công dụng tuyệt vời sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng này. Dưới đây là công thức để chế biến món ăn canh mồng tơi móng giò thơm ngon, bổ dưỡng.
Cách chế biến món ăn
Nguyên liệu:
– 1 bó rau mùng tơi tươi ngon,
– 1 cái móng giò,
– 1 chén rượu gạo.
Cách chế biến:
Rau mồng tơi sau khi mua về nhặt những lá héo úa hay bị dập sau đó rửa thật sạch, có thể thái nhỏ tùy ý thích hoặc để cả lá.
Móng giò mua về hơ trên lửa cho cháy sợi lông và dễ lột móng, sau đó rửa sạch lại. Cho móng giò vào nồi, sau đó đổ ngập nước, cho thêm 1 thìa muối để trụng qua, sau khi nước sôi thì nhấc ra đổ nước và rửa sạch lại giò heo. Bước này sẽ làm cho nước canh trong hơn, trông hấp dẫn hơn.
Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào phi thơm hành tím và nước mắm rồi cho xương vào, nêm nếm gia vị với hạt nêm, bột ngọt, bột canh. Sau đó xào giò trong 5 phút cho xương thấm gia vị và săn lại. Sau đó cho nước lạnh vào ninh giò, lưu ý khi nước sôi nhớ vặn nhỏ lửa lại. Có một mẹo nhỏ dành cho bạn, cách để ninh xương nhanh và mềm hơn là có thể cho vào một chút nước soda vào ninh cùng hoặc khi nước xương cạn mà xương chưa nhừ thì thả một đến hai viên đá vào ninh.
 Khi ninh giò nhừ thì bạn giảm nhỏ lửa lại, lúc này thả rau mồng tơi vào rồi đun sôi trở lại, nêm nếm gia vị lại cho vừa khẩu vị. Không nên đun lâu quá vì rau sẽ bị nhão, và mất các chất dinh dưỡng. Cuối cùng đổ một chén rượu vào, quấy đều, món ăn này nên dùng nóng. Người bị đau nhức đầu gối nên ăn món canh này thường xuyên, nó không chỉ tốt cho xương khớp mà còn rất bổ dưỡng cho cơ thể.

2, Bò xào lá lốt

Lá lốt là loại rau dân dã và là nguyên liệu để chế biến rất nhiều món trong các bữa ăn. Ngoài việc là loại rau giúp tạo nên những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, lá lốt còn là vị thuốc chữa nhiều bệnh. Theo nhiều kết quả của các cuộc nghiên cứu, lá lốt có công dụng chống viêm, kháng khuẩn và giảm đau khá tốt. Đặc biệt, nó còn giúp chữa chứng đau đầu gối hiệu quả.


Với những người bị đau nhức xương khớp thì thịt bò xào lá lốt là lựa chọn rất hoàn hảo. Lá lốt xào thịt bò có tác dụng bổ máu, lưu thông máu tốt không bị tắc nghẽn sẽ giảm được chứng đau đầu gối.
Cách chế biến món ăn
Nguyên liệu: với hai nguyên liệu chính là lá lốt thái sợi vừa ăn và thịt bò thái mỏng.
Đem thịt bò ướp qua với gia vị đường, muối, xì dầu, mì chính, hạt nêm và gừng, tỏi để miếng thịt trở nên thơm ngon, đậm đà. Sau khoảng 15 phút ướp thịt, bắt dầu lên, cho thịt vào xào, khi thịt bò chín tái cho lá lốt vào đảo đều rồi tắt bếp, lưu ý không xào thịt bò quá lâu sẽ khiến miếng thịt dai và mất đi các chất dinh dưỡng. Món ăn này rất thơm ngon và hấp dẫn nên sẽ khiến gia đình bạn ngất ngây ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.
Khi áp dụng các món ăn này bạn cần kết hợp với một chế độ luyện tập phù hợp. Đồng thời bạn nên xác định được nguyên nhân đau đầu gối để có cách phòng ngừa hiệu quả, cần lưu ý những thói quen trong sinh hoạt và lao động hợp để có hiệu quả tốt và nhanh hơn trong điều trị.
Để chữa bệnh đau khớp đầu gối bên cạnh một chế độ dinh dưỡng phù hợp bạn cần chọn cho mình một bài thuốc giúp điều trị bệnh hiệu quả. Đã từ lâu việc điều trị bệnh bằng các phương pháp Đông y luôn được nhiều người tin tưởng áp dụng vì đem lại hiệu quả tuyệt vời trong điều trị bệnh và vẫn rất an toàn. Thống Cốt An với các thành phần thảo dược thiên nhiên bổ dưỡng và chất lượng sẽ giúp bạn giải quyết các cơn đau đầu gối hiệu quả. Hơn nữa Thống Cốt An còn hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng. Hãy liên hệ với chúng tôi đẩ có giải pháp tốt nhất cho sức khỏe của bạn.
                                                                                                                                



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp