Có thể bạn chưa biết bệnh viêm đa khớp nên ăn gì?

Nỗi lo của người bệnh viêm đa khớp là làm sao để hết các cơn đau nhức “hành hạ”, làm sao để có được giấc ngủ ngon nhất là khi trời trở lạnh thì cơn đau khớp lại ngày càng tăng, càng đau nhức hơn. Thì ngoài việc điều trị bệnh từ các loại thuốc, thảo dược thiên nhiên,… thì người bệnh còn cần có một chế độ sinh hoạt khoa học. Hằng ngày người bệnh nên có chế độ vận động hợp lý cho thể trạng bệnh của mình và đặc biệt chế độ ăn uống phải kết hợp đúng và đủ. Hãy cùng tìm hiểu bệnh viêm đa khớp nên ăn gì nhé!



Người bị các bênh về xương khớp nên bổ sung trước tiên là các thực phẩm giàu canxi. Vậy những thực phẩm nào là giàu canxi và tốt cho người bệnh xương khớp, đặc biệt là bệnh viêm đa khớp.

Rau xanh: các loại rau như rau dền, các loại rau cải ngọt là rau chứa hàm lượng canxi rất cao góp phần giúp hấp thụ các khoáng chất, hỗ trợ cho cơ thể hấp thụ vitamin K dễ dàng hơn. Do đó, rau xanh là thực phẩm giúp bổ sung canxi hàng đầu. Nên sử dụng rau xanh bằng cách luộc vừa tới để đảm bảo dưỡng chất trong rau tăng việc hấp thụ tốt hơn.



Mè đen (Vừng): Là một loại gia vị dùng trong chế biến các món ăn, hạt mè đen cũng chứa một lượng lớn chất canxi, ngoài ra các món ăn từ mè đen giúp cơ thể tiêu hóa tốt. Mè đen là gia vị dùn chế biến các loại nước sốt, gia vị cho các món trộn, món xào. Thực phẩm này dễ tìm kiếm và kết hợp đảm bảo đủ dưỡng chất cho món ăn tốt cho người bệnh xương khớp.




Đậu phụ: Thực phẩm được chế biến thuộc nhóm hạt đậu là đậu nành, một trong những loại đậu có lượng canxi cao, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể và trả lời cho câu hỏi “bệnh viêm đa khớp nên ăn gì?”. Đậu phụ được chế biến công phu từ hạt đậu nành giã nhỏ giúp tăng lượng canxi được hấp thụ và tiêu hóa dễ dàng. Đậu phụ được dùng chế biến đa dạng các món ăn hằng ngày rất dễ làm.

Hãy tìm hiểu thêm chế độ dinh dưỡng cho người bệnh xương khớp TẠI ĐÂY!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp