Viêm đa khớp có nguy hiểm không?

Nhiều người bị bệnh viêm khớp rất lo lắng không biết bệnh viêm khớp có nguy hiểm không? Viêm đa khớp nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra tàn phế hoặc những biến chứng nguy hiểm khác. Để hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng nhau đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi viêm đa khớp có nguy hiểm không? Mức độ nguy hiểm của viêm đa khớp như thế nào?



Theo thống kê có khoảng 70-80% nữ giới độ tuổi trung niên mắc bệnh viêm đa khớp. Đây là bệnh khớp mãn tính thường xuất hiện ở người lớn, biểu hiện bằng viêm màng hoạt dịch ở nhiều khớp lâu dần dẫn đến tình trạng dính khớp và biến dạng khớp, thậm chí làm người bệnh bị tàn phế.

Bất cứ căn bệnh nào cũng có thể để lại ít nhất một mối nguy hại nào đó cho sức khỏe người bệnh. Do đó, viêm đa khớp có nguy hiểm không thì câu trả lời chắc chắn là có, nếu bạn không có các biện pháp điều trị kịp thời.



Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính gây viêm các khớp ở vị trí đối xứng, các tổn thương sẽ phá hủy cấu trúc các khớp và khu vực quanh khớp. Biểu hiện bệnh gồm các triệu chứng: đột ngột viêm nhiều khớp, ấn vào nơi các khớp bị viêm cảm thấy đau, tình trạng hóa đặc ở hoạt dịch.

Ngoài ra viêm khớp còn cứng khớp, cứng khớp thường xuất hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy hoặc do ngồi lâu.



Viêm khớp dạng thấp là bệnh rất khó để điều trị khỏi hẳn. Việc điều trị viêm khớp dạng thấp sẽ phụ thuộc mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau.

Khi khớp bị biến dạng, bệnh nhân có thể phải dùng tới biện pháp nẹp chỉnh hình, phẫu thuật để cắt bao hoạt dịch hoặc thay cả khớp. Điều trị viêm khớp dạng thấp cần có sự phối hợp ăn ý giữa bác sĩ, người bệnh và gia đình thì hiệu quả mới cao.

Viêm khớp dạng thấp rất khó điều trị, và các triệu chứng của bệnh cũng gây ra nhiều đau đớn và bất tiện cho bệnh nhân. Vì thể, để ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, chúng ta nên có lối sống sinh hoạt lành mạnh và khoa học, bằng cách:


- Thường xuyên tập thể dục để giúp tăng cường lưu thông máu huyết.
- Uống nhiều nước để giúp làm loãng nồng độ acit uric trong máu, đây được xem là tác nhân hàng đầu gây nên gout và viêm khớp dạng thấp
- Hạn chế tiêu thụ bia rượu và hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều đạm.


Xem thêm các bài viết hay:



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp