Tiết lộ 3 cách chữa bệnh viêm khớp bằng thảo dược thiên nhiên

Chữa viêm khớp hiệu quả bằng tỏi   

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc dùng làm hương vị cho món ăn, mà nó còn có công dụng trong chữa bệnh. Tỏi có vị cay, tính ấm có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt vì thế nó rất thích hợp dùng để chữa trị các bệnh đầy hơi, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, sốt rét, rắn cắn và chữa đau sưng các khớp cũng rất hiệu quả.

Vì có hiệu quả cao và an toàn trong việc điều trị viêm và đau khớp nên khi kết hợp tỏi với các loại thuốc khác để chữa bệnh viêm khớp cũng mang lại hiệu quả tương tự.
Từ xưa, dân giang đã sử dụng tỏi ngâm rượu để xoa bóp chữa viêm, đau nhức khớp khá hiệu quả. Sau này, các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh dùng tỏi có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp nhờ tỏi chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm có thể điều trị đau và viêm khớp. Các chuyên gia cho biết dùng tỏi mỗi ngày 2 lần và dùng từ 4 đến 6 tuần có thể có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm khớp dạng thấp hữu hiệu.

Dùng gừng chữa viêm khớp tại nhà

Gừng cũng được xem là một cách để chữa bệnh viêm khớp bằng thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả. Gừng vừa là một loại nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn vừa được xem là một thảo dược có tác dụng điều trị nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh viêm khớp.

Gừng chứa hàm lượng lớn tinh dầu có khả năng sát khuẩn chống viêm nên có tác dụng giúp giảm các cơn đau nhức hiệu quả. Gừng kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác sẽ là bài thuốc chữa bệnh viêm khớp bằng thảo dược thiên nhiên vô cùng thần kỳ, giúp đẩy lùi các triệu chứng đau nhức nhanh chóng. 
Bạn có thể dùng 200g gừng tươi, sau đó ép lấy nước và đun nhỏ lửa cùng với khoảng 120g đường đỏ và 400ml rượu trắng cho đến khi sôi là được. Bạn nên uống trước khi đi ngủ là tốt nhất. Mỗi lần chỉ uống một ly nhỏ sẽ giúp giảm đau nhức khớp rất tốt.

Cà gai leo chữa viêm khớp


Trong cà gai leo chứa một chất gọi là flavonoid có tác dụng chống viêm rất hiệu quả, nên cà gai leo là một thảo dược rất thích hợp trong việc điều trị xương khớp.
Bạn xem thêm bài viết Tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp