Làm thế nào để điều trị đau nhức khớp tay chân


Bạn gặp phải các triệu chứng đau nhức tay hoặc chân, có thể là dấu hiệu dẫn đến bệnh viêm khớp. Đau nhức tay chân thường xuyên có thể do bạn làm việc quá sức, khuân vác các vật nặng thường xuyên, ngồi học, làm văn phòng sai tư thế, lười vận động,… Hiện tượng đau nhức còn xuất hiện ở những người bị thừa cân, nhiễm độc do môi trường ô nhiếm, do sử dụng thuốc quá nhiều gây tác dụng phụ.



Hiện nay, đau nhức xương khớp không chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi mà những người trẻ tuối cũng gặp phải. Làm thể nào để điều trị đau nhức khớp tay chân hiệu quả tại nhà. Cùng tìm hiểu một số phương pháp trị cơn đau cho bạn nhé!


- Cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày đúng và đủ chất, đặc biệt bổ sung các thực phẩm giàu kali, canxi, vitamin (nhất là vitamin nhóm B)… Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp tăng cường hoạt động các bộ phận, hỗ trợ lưu thông máu liên tục đến các bộ phận giúp phục hồi, giảm đau ở các cơ, khớp tay chân.
- Uống đủ nước mỗi ngày
- Chế độ làm việc nghỉ ngơi phải phù hợp, tránh làm việc quá sức hoặc tránh ngủ nghỉ quá nhiều, đều không tốt cho cơ thể.
- Giữ tinh thần luôn thỏai mái, tránh căng thẳng, stress,…



Sử dụng một số phương pháp tại nhà từ dân gian điều trị đau nhức khớp tay chân như: sử dụng túi chườm đá, dùng lá ngải cứu ngâm nước muối ấm đắp lên chỗ sưng đau, sử dụng lá lốt kết hợp ngải cứu giã nát sau đó thêm một chút dấm rồi đảo cho nóng ấm đắp lên chỗ đau,…


Bạn tìm hiểu thêm các bệnh về xương khớp tại Thaoduoctrixuongkhop.com. Chúc bạn điều trị bệnh hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp