Cách điều trị bệnh xương khớp từ liệu pháp tự nhiên


Viêm khớp là một nhóm các tình trạng đau đớn và thoái hoá với các biểu hiện như chứng viêm trong các khớp gây ra độ cứng và đau. Viêm xương khớp là loại viêm khớp phổ biến nhất, ngày càng trầm trọng hơn do tuổi tác. Hãy cùng tìm hiểu cách điều trị bệnh xương khớp:

1. Giảm cân


Giảm căng thẳng lên khớp của bạn bằng cách giảm cân sẽ cải thiện khả năng vận động, giảm đau và ngăn ngừa các tổn thương khớp trong tương lai.

2. Tập thể dục nhiều hơn


Có nhiều lợi ích để tập thể dục hơn là chỉ giảm cân. Vận động đều đặn giúp duy trì tính linh hoạt trong khớp. Các bài tập mang trọng lượng như chạy bộ và đi bộ có thể gây tổn hại. Thay vào đó, hãy thử các bài tập có tác động thấp như thể dục nhịp điệu nước hoặc bơi để làm mềm khớp của bạn mà không cần thêm căng thẳng. 

3. Sử dụng liệu pháp nóng và lạnh


Việc điều trị nóng và lạnh đơn giản có thể tạo ra một cảm giác bớt đau khi gặp phải chứng đau khớp. Tắm vòi hoa sen nước ấm, đặc biệt là vào buổi sáng giúp giảm bớt độ cứng khớp. Sử dụng chăn điện hoặc tấm lót ẩm vào ban đêm để giữ cho khớp của bạn luôn trông trạng thái thỏa mái.



Điều trị bằng thuốc lạnh là cách điều trị bệnh xương khớp, giảm sưng tấy và viêm. Chườm một gói gel hoặc một túi rau đông lạnh trong một chiếc khăn và áp nó vào các khớp đau để nhanh chóng giảm đau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiệu quả không ngờ từ cây thuốc nam chữa bệnh khớp

CÁC MÓN ĂN THƠM NGON, BỔ DƯỠNG TRỊ DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN ĐAU ĐẦU GỐI

Sự thật về bài thuốc Nam “Cốt vương Thần hiệu thang” điều trị bệnh viêm khớp